Khai mạc và Hội thảo giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

23 lượt xem
Chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có 150 gian hàng, với hơn 1
Khai mạc và Hội thảo giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
Chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có 150 gian hàng, với hơn 1.000 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước

Ngày 15/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tổ chức Lễ Khai mạc và Hội thảo giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Có 8 tỉnh miền núi phía Bắc (Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu) tham gia.

 


Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP

Việc tổ chức sự kiện này còn có ý nghĩa quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đưa hàng nông thôn lên thành thị theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Song song với quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như cấp chứng nhận sản phẩm OCOP, tới đây, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ kiểm tra tất cả chủ thể có sản phẩm OCOP đã được thành phố công nhận. Các nội dung kiểm tra gồm: Việc tuân thủ các quy định về sử dụng tem, nhãn hàng hóa, nhãn hiệu, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và các quy định khác có liên quan đến tiêu chí sản phẩm… nhằm nâng cao chất lượng và xử lý nghiêm các vi phạm giúp giữ vững thương hiệu cho các sản phẩm OCOP.

Sự kiện cũng nhằm giúp các chủ thể tiếp cận các tiến bộ khoa học – kỹ thuật tiên tiến của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường nông thôn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Chương trình OCOP giai đoạn 2018 – 2020 của Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.054 sản phẩm, trong đó có 4 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 731 sản phẩm 4 sao… Năm 2021 đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá, phân hạng. Đến nay, Thành phố đã đánh giá, phân hạng được 406 sản phẩm ở 18/30 quận, huyện.

Dự kiến đến hết năm 2021, Thành phố sẽ công nhận ít nhất hơn 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội lên hơn 1.500 sản phẩm. Bên cạnh đó, Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình OCOP một cách đồng bộ từ Thành phố đến cơ sở theo đúng chu trình OCOP. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, hỗ trợ các tổ chức kinh tế và người dân tích cực tham gia góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế; khai thác hiệu quả các lợi thế của địa phương trong sản xuất nông – lâm nghiệp và góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, Hà Nội xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết kế nhãn hiệu, nhãn mác trên bao bì sản phẩm OCOP và hỗ trợ in tem OCOP năm 2021. Hỗ trợ này nhằm xây dựng và cải tiến nhãn hiệu, nhãn mác trên bao bì sản phẩm OCOP, giúp người tiêu dùng và các nhà phân phối nhận diện, phân biệt các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Xuân Mạnh
Theo https://langngheviet.com.vn/xuc-tien-thuong-mai/khai-mac-va-hoi-thao-gioi-thieu-quang-ba-ket-noi-san-pham-chuong-trinh-moi-xa-mot-san-pham-ocop-gan-voi-van-hoa-cac-tinh-mien-nui-phia-bac.html30599

Chủ đề:
Cùng thể loại
Xem nhiều